top of page

สวยแล้วต้องทน งานตกแต่งที่ต้องปกป้องเอาไว้ !


สงสัยกันใช่ไหมว่างานตกแต่งคอนกรีตประเภทพื้น - ผนัง ของบ้าน อาคาร และสถานที่ต่าง ๆ ที่มีความสวยงามเตะตาเรานั้นจะอยู่คงทนความสวยแบบนั้นไปได้นานแค่ไหน ?

คำตอบคือ ทุกงานตกแต่งคอนกรีตจะอยู่คงความสวยให้เราได้ชื่นชมได้นาน ๆ นั้น ฝีมือการใส่ใจของช่างในขั้นตอนการทำมีส่วนอย่างมาก เพราะนั่นหมายถึงคุณภาพของงาน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าขั้นตอนการปกป้องก็สำคัญไม่แพ้กัน

เรากำลังพูดถึง การเคลือบผิวงานตกแต่งคอนกรีต

การเคลือบผิว เป็นขั้นตอนสุดท้ายของงานตกแต่ง โดยส่วนใหญ่ก็ใช้น้ำยาเคลือบเงานี่แหละเป็นตัวช่วยสำคัญ เพราะจุดประสงค์และหน้าที่ของน้ำยาเคลือบนอกจากให้ความเงางามต่องานตกแต่งแล้ว ก็ยังใช้เพื่อปกปิดอุดรอยพรุนต่าง ๆ ของผิวหน้าคอนกรีตไว้ด้วย ซึ่งก็ช่วยป้องกันการซึมน้ำสู่ผิวงานที่จะก่อให้เกิดตะไคร่ เชื้อรา และคราบดำ คราบขาวต่าง ๆ ทั้งยังช่วยสร้างความทนทานต่อแสงแดด และรังสี UV ที่คอยทำลายสีสันของงานตกแต่งให้ซีดจาง

และไม่ใช่เพียงแค่งานพื้น - ผนังทั่วไปเท่านั้น แต่ยังรวมถึงงานหินเทียม หินตกแต่งสวน ตลอดจนงาน DIY เฟอร์นิเจอร์หลายอย่างด้วยที่ควรทำการเคลือบผิวงาน

แล้วเราควรเลือกน้ำยาเคลือบแบบใดให้เหมาะสมต่องานตกแต่งคอนกรีตของเรา ? ไปดูกัน.. .

น้ำยาเคลือบเงา M-100

M-100 เป็นน้ำยาเคลือบเงาใส เนื้ออะคริลิคแท้ 100% ไม่มีส่วนผสมของทินเนอร์ ช่วยสร้างความเงางามแก่ผิวงานตกแต่ง ให้ความคงทนต่อแดด ทน UV ทนฝน ทนความชื้น กันน้ำแทรกซึม ป้องกันการเกิดตะไคร่ เชื้อรา คราบฝั่งแน่น และฝุ่นละอองจับตัว สามารถใช้ได้ทั้งงานตกแต่งภายใน – นอกอาคาร อายุการใช้งาน 1 – 2 ปี

น้ำยาเคลือบเงา M-100 เหมาะกับงานตกแต่งคอนกรีตทั่วไปที่ไม่ได้ใช้งานหนักมาก จะพื้นหรือผนังภายใน - ภายนอกก็ได้ ใช้ได้ทั้งกับช่างมืออาชีพและช่างมือใหม่ ทั้งยังตอบโจทย์กับผู้ใช้ทั่วไปที่ไม่มีทักษะงานช่างอีกด้วย เพราะ M-100 เน้นการใช้งานง่าย สามารถเปิดใช้ได้ทันทีไม่ต้องเสียเวลาผสมให้ยุ่งยาก

น้ำยาเคลือบเงา PU9000

PU9000 เป็นน้ำยาเคลือบเงาใส สูตรโพลียูรีเทน ระบบ 2K ช่วยสร้างความเงางามและการปกป้องเป็นพิเศษต่อผิวงานตกแต่ง ให้ความคงทนต่อแดด ทน UV ทนฝน ทนความชื้น กันน้ำแทรกซึม ป้องกันการเกิดตะไคร่ เชื้อรา คราบฝั่งแน่น และฝุ่นละอองจับตัวได้มากกว่าน้ำยาเคลือบเงาทั่วไป เพราะซึมลึกเกาะติดแน่นสู่ชั้นผิวปูน ใช้ได้ทั้งภายใน – ภายนอกอาคาร อายุการใช้งาน 5 ปี

น้ำยาเคลือบเงา PU9000 มีคุณสมบัติทนแรงขูดขีดสูง เหมาะกับงานตกแต่งคอนกรีตที่รองรับการใช้งานหนัก เช่น พื้น - ผนังภายนอก พื้นหน้าบ้าน พื้นลานจอดรถ พื้นสวนสาธารณะ ฯลฯ ใช้งานโดยผสมน้ำยา A (PU9000) และน้ำยา B (น้ำยาเร่งแข็ง) อัตราส่วน A 3 ส่วน : B 1 ส่วน คนให้เข้ากัน และตามด้วยผสมน้ำยา C (TH9000)

น้ำยาเคลือบเงา สูตรน้ำ W-100

W-100 เป็นน้ำยาเคลือบเงาใสกันซึม สูตรน้ำ เนื้ออะคริลิคโพลิเมอร์ ช่วยอุดรูพรุนและรอยต่อที่ไม่เรียบเนียนเสมอกันของพื้นผิว พร้อมเพิ่มความเงางาม ให้ความยืดหยุ่นเล็กน้อย ทน UV ความร้อนจากแสงแดด ทนฝน ความชื้น ป้องกันการเกิดเชื้อรา ตะไคร่ ใช้ได้ทั้งภายใน – นอกอาคาร อายุการใช้งาน 1 – 2 ปี

น้ำยาเคลือบเงา W-100 เหมาะกับงานตกแต่งที่ใช้สีประเภทสูตรน้ำ และเน้นไปที่งานผนัง เช่น ผนังลอฟท์ (Modern Loft) ให้การใช้งานที่สะดวก ใช้งานง่ายเพราะเป็นน้ำยาเคลือบสำเร็จรูปสามารถเปิดใช้งานได้ทันที ตอบโจทย์ทั้งช่างมือใหม่ มืออาชีพ รวมถึงผู้ที่ตกแต่งบ้านด้วยตัวเองอย่างมาก เพราะไร้กลิ่นฉุนกวนใจ เคลือบเงาเสร็จรอแห้งก็เข้าอยู่ได้เลย

แถมให้ดูอีกสักนิด น้ำยาเคลือบเงา W-100 แม้เนื้อจะสีขาวขุ่น แต่พอเคลือบและแห้งแล้วก็จะสวยเด้งไร้ร่องรอยไม่เป็นคราบแน่นอน

มาถึงตอนนี้นอกจากจะได้คำตอบแล้วว่าทำยังไงให้งานตกแต่งคอนกรีตคงความสวยไว้ได้นาน ๆ ก็ยังได้ตัวเลือกของน้ำยาเคลือบเงาให้ตรงกับจุดประสงค์และประเภทงานอีกด้วย แล้วงานตกแต่งของคุณล่ะ ต้องใช้น้ำยาเคลือบแบบไหน ?

เลือกน้ำยาเคลือบเงา คลิก https://bit.ly/3aVhkAx

ชมคลิปการตกแต่งคอนกรีตประเภทต่าง ๆ ทาง YouTube ช่อง CONCRETE DÉCOR THAILAND คลิก https://bit.ly/3iYje62

 

:: ช่องทางติดต่อสอบถาม :: Line ID : @concretedecor Tel : 089-2546-566 Website #1 : www.stamped-tools.com

:: สนใจสมัครได้ที่ ::

www.mmplus-training.com

bottom of page