top of page

4 เทคนิคโชว์เปลือยไม่ลับ แบบลอฟท์ ๆ


ลอฟท์ดุเหรอ ? .. . น้องทนไหว ยังไงก็จะลอฟท์ !

การตกแต่งแบบลอฟท์ (Loft Style) ไม่ว่ากี่ปีก็ยังคงเป็นที่นิยมอยู่เสมอ แม้ในปัจจุบันจะมีรูปแบบการตกแต่งบ้านใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมายก็ตาม แต่ลอฟท์ก็เป็นอีกสไตล์การตกแต่งที่ยังยืนหนึ่งอยู่ได้ในใจคนรักการแต่งบ้านจำนวนไม่น้อย นั่นอาจเป็นเพราะสไตล์ลอฟท์ไม่ตายตัว ลอฟท์สามารถผสมผสานกับเทคนิคการตกแต่งอื่น ๆ ให้เกิดเป็นสไตล์ลอฟท์ที่ต่างออกไปได้หลากหลายโดยไม่จำเป็นต้องมีเพียงแค่ผิวปูนเพียว ๆ อย่างเดียวเท่านั้น ขอแค่ยังคง Concept การโชว์เปลือยแบบลอฟท์ไว้ได้ก็พอ !

ภาพจาก : pixabay.com

ลอฟท์ กับ เหล็ก

การเน้นให้เห็นโครงสร้างเป็นการถ่ายทอดความเปลือยของลอฟท์อีกแบบหนึ่ง สไตล์ลอฟท์ที่มีวัสดุอย่างเหล็ก หรือโลหะเข้ามาร่วมด้วยในสัดส่วนใดส่วนหนึ่งของห้อง มุมใดมุมหนึ่งของบ้าน หรือพวกออฟฟิศต่าง ๆ เป็นลอฟท์ที่ได้ไอเดียจากบรรยากาศของโกดังจึงให้ความสวยในอารมณ์ดิบ เท่ แข็งแกร่ง ตามรูปแบบลอฟท์ ๆ ได้อย่างดี

ภาพจาก : pixabay.com

อีกหนึ่งแบบที่น่าสนใจของสไตล์ลอฟท์กับเหล็กคือ เน้นเพดานสูง ที่โชว์การเดินท่อเหล็กอย่างเปิดเผย

ภาพจาก : pixabay.com

ลอฟท์ กับ อิฐโชว์แนว

ไม่ใช่ลอฟท์ที่เน้นผิวปูนเปลือย แต่เลือกที่จะโชว์ความเปลือยของอิฐแทน ลอฟท์สไตล์นี้พบเห็นได้ไม่ยาก เพราะการแต่งบ้านด้วยอิฐโชว์แนวเป็นอีกสไตล์ที่ได้รับความนิยม แต่หากต้องการปลดปล่อยความเป็นลอฟท์ผ่านการใช้อิฐล่ะก็ แนะนำว่าควรเลือกเฉดและโทนสีของอิฐที่มีความเป็นอิฐธรรมชาติ เช่น สีแดง น้ำตาลเข้ม น้ำตาลอ่อน หรืออิฐที่ให้อารมณ์เก่า ๆ จะช่วยเน้นความเป็นลอฟท์ได้มากทีเดียว

ภาพจาก : pixabay.com

ลอฟท์ กับ เครื่องหนัง

หากอยากโชว์เปลือยแบบมีรสนิยม เครื่องหนังคือตัวเลือกที่คุณห้ามพลาด ! (แนะนำเป็นหนังเทียมจะดีที่สุดนะจ๊ะ สวยเหมือนกัน แต่ลดการเบียดเบียนชีวิตสัตว์นะ ^^) ถ้าคิดไม่ออกว่าจะลอฟท์กับเครื่องหนังยังไง ชุดโซฟาหนังสวย ๆ สักชุดคือไม้ตายที่เรียกว่าเป็นทีเด็ดต้องลองจัดบ้านให้ได้สักครั้ง รับรองคุณจะได้ลอฟท์ที่คลาสสิกดูดีมีระดับได้ไม่ยาก

ภาพจาก : pixabay.com

ลอฟท์ กับ ไม้

สำหรับใครที่อยากโชว์เปลือยแบบลอฟท์ดูบ้าง แต่แอบหวั่นใจเหลือเกินกับความดิบที่อาจมากเกินจะต้านไหว ลอฟท์สีเทาอ่อนร่วมกับเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนอ่อนเข้าไปอีก เป็นเทคนิคที่ใช้ลดความดุของลอฟท์ปูนเปลือยได้อย่างไม่น่าเชื่อ อีกทั้งยังเป็นสไตล์ลอฟท์ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น สัมผัสถึงความเป็นธรรมชาติได้อีกด้วยนะ

คงเห็นแล้วว่าลอฟท์ไม่ใช่สไตล์การตกแต่งที่เข้าถึงยากอย่างที่หลายคนเข้าใจ ฉะนั้นถ้าอยากจะลอฟท์ ก็ลอฟท์เลย ! แต่ถ้าอยากลอฟท์ ไม่อยากเลอะ แถมลอฟท์ง่าย ๆ ได้ด้วยตัวเองล่ะก็ มาตามกันต่อที่ Blog นี้ได้เลย คลิก https://bit.ly/3esQ5Ox และ https://bit.ly/2YwJnSf แล้วเจอกันนะทุกคนนน ^^

 

:: ช่องทางติดต่อสอบถาม :: Line ID : @concretedecor Tel : 089-2546-566 Website #1 : www.stamped-tools.com

:: สนใจสมัครได้ที่ ::

www.mmplus-training.com

bottom of page