top of page

รู้ไหม DIY แต่งบ้านเอง ดียังไง ?


“ เพราะ DIY ทำเองได้ ง่ายนิดเดียว ”

ไม่เคยแผ่วลงเลยสำหรับกระแสของการ DIY ตกแต่งบ้านด้วยตัวเอง ที่หลายคนเคยทำแล้วชื่นชอบจนติดใจ แต่ยังมีคนจำนวนไม่น้อยเหมือนกันที่ยังไม่เคยลองตกแต่งบ้านด้วยตัวเองเลยสักครั้ง จากเหตุผลหลายอย่างด้วยกัน ทั้งกลัวความยุ่งยาก เสียเวลา กลัวทำออกมาแล้วไม่สวย และอีกนานาเหตุผล

จริง ๆ แล้วการ DIY แต่งบ้านด้วยตัวเองมีข้อดีอยู่ไม่น้อย จะดีแค่ไหน ดียังไงบ้างนะ ?

ไม่ต้องปะทะกับช่าง

เป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกจริง ๆ ระหว่างลูกค้าผู้จ้างกับช่างผู้รับเหมาหรือช่างตกแต่ง ที่เมื่อเราต้องการอีกอย่างแต่ช่างกลับทำออกมาให้อีกอย่างซึ่งไม่เป็นไปตามตกลง โดยอ้างมาด้วยเหตุผลนั่นนี่ที่เราเองก็ไม่เข้าใจ หลายกรณีก็ทำงบประมาณที่วางไว้บานปลาย จิปาถะมากมายที่ท้ายสุดนอกจากได้งานไม่ดีแล้วก็ลงเอยด้วยการทะเลาะ หรือทิ้งงานไปเลยก็มี

เลือกวัสดุได้เอง

ปัจจุบันนวัตกรรมของวัสดุตกแต่งบ้านพัฒนาไปไกลมาก เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ต่อการใช้งานอย่างครอบคลุมตั้งแต่เรื่องความสวยงามจนถึงการใช้งานง่าย ซึ่งยิ่งใช้งานง่ายมากเท่าไหร่ก็ยิ่งส่งเสริมให้การ DIY ด้วยตัวเองเกิดได้ง่ายขึ้นตามไปด้วย นั่นทำให้เมื่อเราต้องการตกแต่งบ้านก็สามารถตัดสินใจเลือกใช้วัสดุ สีตกแต่งต่าง ๆ ได้เอง 100% โดยมั่นใจได้เกินร้อยว่าทำได้เองแบบไม่ต้องง้อช่าง

ได้ดั่งใจกว่า

เพราะเราย่อมมีภาพในหัวไว้อยู่แล้วว่าต้องการให้การตกแต่งออกมาแบบไหน ทำเองเลยจัดการได้ตรงจุดตรงใจกว่า ไม่ต้องมาคอยลุ้นคอยกังวลว่าช่างจะทำออกมาได้ตามต้องการไหม หรือสามารถปรับเปลี่ยนดีไซน์ได้เองเลยโดยไม่จำเป็นต้องปรึกษาช่างให้ยุ่งยาก

ทำตอนไหนก็ได้

แน่นอนว่าบ้านเรา เราทำเองย่อมทำตอนไหนเวลาใดก็ได้ จะทำทีเดียวให้เสร็จทั้งหมดหรือทำทีละนิดละหน่อยก็ไม่มีใครว่าไม่เป็นปัญหาต่อใคร ทำในเวลาว่างที่เราสะดวก เปรียบเทียบกับเมื่อจ้างช่างจำเป็นต้องตกลงเวลาที่แน่นอน ต้องคอยหาเวลามาตรวจสอบเช็คงานเป็นระยะซึ่งอาจทำให้เสียเวลาส่วนตัวเราได้เช่นกัน

ได้ทักษะ/ประสบการณ์

ทุกครั้งที่ได้ลองแต่งบ้านด้วยตัวเองสิ่งที่ต้องได้เพิ่มขึ้นแน่ ๆ คือทักษะและประสบการณ์จากการลองผิดลองถูก ทำให้ในการตกแต่งบ้านในครั้งต่อ ๆ ไปสามารถทำได้ง่ายขึ้น สวยขึ้น ดีไซน์ได้เองมากขึ้น และมีหลายคนที่มีจุดเริ่มต้นจากการทำ DIY แต่งบ้านด้วยฝีมือตนเองก่อน จนชำนาญขึ้นสามารถพัฒนาต่อยอดรับจ้างตกแต่งบ้านเล็ก ๆ น้อย ๆ กลายเป็นอาชีพสร้างรายได้เสริมให้ตนเองได้ก็มี

นอกจาก 5 เหตุผลที่ว่ามานี้ ยังมีอีกหนึ่งข้อดีของการ DIY แต่งบ้านเอง นั่นคือ ความภาคภูมิใจ เป็นเรื่องของความรู้สึกดีส่วนตัวที่เชื่อว่าใครก็ตามที่ตกแต่งบ้านด้วยฝีมือตัวเอง ไม่ว่าผลงานจะออกมาสวยแค่ไหน ความภูมิใจเล็ก ๆในฝีมือตนต้องเกิดขึ้นแน่นอน

ติดตามอัปเดตคลิปการตกแต่งใหม่ ๆ ที่ YouTube ช่อง CONCRETE DÉCOR THAILAND คลิก https://bit.ly/3lpUWE6

ติดตามการสมัครอบรมสอนการตกแต่งบ้านด้วยเทคนิคต่าง ๆ www.อาชีพช่าง.com

 

:: ช่องทางติดต่อสอบถาม :: Line ID : @concretedecor Tel : 089-2546-566 Website #1 : www.stamped-tools.com

:: สนใจสมัครได้ที่ ::

www.mmplus-training.com.

bottom of page