top of page

สไตล์วินเทจ ทำไมอยู่ได้ถึงปัจจุบัน ?


วินเทจ คือ ความย้อนยุค ความเก่า แต่ทำไมถึงยังอยู่ได้และเป็นที่ต้องการของคนในปัจจุบันล่ะ ?

เป็นสิ่งที่น่าสงสัยจนต้องตั้งคำถามดีเหมือนกัน เพราะหลายอย่างรอบตัวบ่อยครั้งก็มีความวินเทจเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะสไตล์เสื้อผ้า การแต่งตัว ของใช้ สถานที่ จนถึงการตกแต่งบ้าน ทุกอย่างล้วนสามารถนำสไตล์วินเทจเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งได้หมด

แล้วอะไรกันนะ คือเสน่ห์ที่ทำให้ความวินเทจแทรกซึมเข้าได้กับทุกสิ่ง จนอยู่ได้ถึงปัจจุบัน ?

ภาพจาก : pexels.com

เพราะ...ความรู้สึกแห่งเรื่องราว

ความเก่า ความย้อนยุคของสไตล์วินเทจ เปรียบได้กับบางอย่างที่ถูกบ่มเพาะอย่างดีด้วยการผ่านระยะเวลาอันยาวนาน จนสิ่งนั้นกลายเป็นของมีคุณค่ามีความสำคัญทางด้านจิตใจและความรู้สึก การนำสิ่งที่มีความเป็นวินเทจอยู่ในตัวมาใช้งาน หรือแค่การวางโชว์ตกแต่ง ก็เหมือนกับการคืนชีวิตคืนเรื่องราวในอดีตให้เราได้สัมผัสและรู้สึกกับมันได้อีกครั้ง สไตล์วินเทจจึงเป็นรสนิยมความชอบอย่างหนึ่งของผู้คนในยุคปัจจุบันที่ถูกรายล้อมไปด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ นั่นเอง

ภาพจาก : pexels.com

เพราะ...เอกลักษณ์ที่สัมผัสได้

สไตล์ความวินเทจแค่เห็นก็มักเข้าใจและรู้ได้ทันที นั่นเป็นเพราะองค์รวมทั้งหมดของสิ่งนั้น ๆ ได้แสดงความเป็นเอกลักษณ์สะท้อนความวินเทจออกมาอย่างชัดเจนจนรู้สึกได้เมื่อแรกเห็น เช่น รูปทรง ลักษณะ การออกแบบ การจัดวาง หรือแม้แต่เฉดและโทนสีก็ตาม เฉดของความวินเทจนั้นสามารถมีได้ทุกสีไม่ว่าจะร้อนแรงหรือหวานเรียบ แต่โทนสีจะมีความตุ่น ๆ กรุ่น ๆ นัว ๆ ให้สัมผัสได้ถึงความเก่า ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดเด่นที่คนส่วนใหญ่เลือกนำมาใช้กับการตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงทางเดินสวนก็มี

จุดเด่นของเฉดและโทนสีแบบวินเทจนี่เอง กลายเป็นแรงบันดาลใจที่มาของสีแอนทิค คัลเลอร์ (Antique Color) สีแต่งหินเทียมสไตล์วินเทจ

ที่นอกจะเป็นสีสูตรน้ำที่ใช้งานง่ายเพราะแค่เปิดฝาแล้วทา และยังสามารถเจือจางกับน้ำเปล่าได้แล้ว ยังไร้กลิ่นฉุนขณะใช้งานอีกด้วย จึงหมดกังวลปัญหาเรื่องกลิ่นรบกวนชวนให้เวียนหัว

สี Antique ให้ความสวยคลาสสิกแบบวินเทจคงอยู่ยาวนาน เพราะคุณภาพสีที่ให้การยึดเกาะอย่างดีเยี่ยมจึงคงทนต่อความด่าง ทนน้ำ ทนฝน ทนแสงแดด และรังสี UV ให้การใช้งานได้ทั้งภายใน – นอกอาคาร มีให้เลือกมากถึง 6 เฉดสี

และเพื่อความสมจริงของชิ้นงานควรใช้ควบคู่กับสีไฮไลท์ (Highlight Color) โดยทาบาง ๆ หลังทาสีรองพื้น Antique ไว้แล้ว เพื่อสร้างมิติคงรายละเอียดพื้นผิวให้คมชัดเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น

เป็นเทคนิคเล็กน้อยของการใช้สีเพื่อสร้างสรรค์ความวินเทจย้อนยุคให้เกิดกับชิ้นงาน ดังสโลแกนของสีแอนทิคที่ว่า Color up your life, Color with antique color “ เอกลักษณ์ความคลาสสิกที่คุณตามหา ”

อ่านวิธีการใช้สี Antique Color คลิก https://bit.ly/31h8SZ4 และ https://bit.ly/31gFzFZ

ชมคลิปการใช้งานที่ YouTube ช่อง CONCRETE DÉCOR THAILAND คลิก https://bit.ly/3hlmdoM

 

:: ช่องทางติดต่อสอบถาม :: Line ID : @concretedecor Tel : 089-2546-566 Website #1 : www.stamped-tools.com

:: สนใจสมัครได้ที่ ::

www.mmplus-training.com

bottom of page