top of page

คู่นี้สิดี เฉดสีนี้แหละใช่เลย !


เขาว่ากันว่า สีมีผลต่อความรู้สึก แม้เป็นพลังงานที่จับต้องไม่ได้ก็ตาม

ถ้าคุณคือหนึ่งคนที่ชอบในความสวยงามของสีสัน และมักนำมาใช้กับการตกแต่งบ้าน แต่... ไม่มีไอเดียการจับคู่เฉดสีเอาซะเลย มาลองจับคู่เฉดสีตามเราดูไหม ได้ทั้งความลงตัว และความมีมิติควบคู่กันไป แล้วจะรู้ว่านี่แหละ ใช่เลย !

.

แต่เดี๋ยว ! ขอบอกไว้ก่อนว่าภาพของการระบายสีที่จะได้เห็นกันนี้เราไม่ได้ระบายมั่ว ๆ นะ แต่มันแฝงไปด้วยการจัดองค์ประกอบศิลป์ของการจัดวาง พูดกันให้เข้าใจง่ายขึ้นอีกนิดคือ ทุกคนสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการจัดตกแต่งบ้านหรือสถานที่ใดก็ตามได้เลย เพราะฉะนั้นอย่าดูกันแค่เพลิน ๆ นะจ้ะ ^^

“ ธรรมชาติ ผ่อนคลาย ”

สีเขียว (โทนเย็น) + น้ำตาลดำ (โทนกลาง)

สีเขียวจัดว่าเป็นเฉดสีแห่งการบำบัด และปลอบประโลม ให้ความรู้สึกเย็น ผ่อนคลาย สามารถทำให้เราเข้าใกล้ความเป็นธรรมชาติได้ง่าย จะว่าไปแล้วก็เป็นเฉดสีที่เหมาะกับสภาพสังคมปัจจุบันอยู่ไม่น้อยนะ สำหรับใครที่มีความเครียด คิดมาก ลองตกแต่งห้องด้วยเฉดสีเขียวดูก็นับเป็นตัวเลือกที่ดีมากทีเดียว นอกจากจะได้ความสวยแล้วยังช่วยให้สดชื่น ผ่อนคลายอารมณ์จากเรื่องต่าง ๆ ที่เราเจอมาทั้งวันได้อีกด้วย

“ โดดเด่น น่าเกรงขาม ”

แดง (โทนร้อน) + ดำ (โทนกลาง)

ถ้าพูดถึงสีที่ให้พลัง สร้างความมั่นใจ สีแดงต้องรั้งตำแหน่งที่ 1 ในใจใครหลายคนแน่นอน ก็ไม่ผิดนักเพราะเห็นเฉดสีก็รู้สึกได้ถึงความโดดเด่น ดึงดูดสายตา เป็นเฉดสีที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำ หากลองใช้สีแดงตกแต่งบางมุมของห้องทำงานตัดกับสีดำ ก็ทำให้รู้สึกถึงพลังอำนาจได้ไม่ยาก หรือตกแต่งผนังบ้านด้วยอิฐโชว์แนวเฉดสีแดง ร่วมกับเฟอร์นิเจอร์ในบางมุมง่าย ๆ แต่ก็เก๋ไม่เบา บางสถานที่อย่างบริษัท คาเฟ่ ร้านอาหาร ฯลฯ เลือกใช้สีแดงกับดำตกแต่งเพื่อบ่งบอกถึงความน่าตื่นเต้น ท้าทาย เท่ มีดีไซน์และตัวตนที่ชัดเจนเป็นเอกลักษณ์น่าจดจำ

“ สุขุม คลาสสิก ”

น้ำตาล (โทนกลาง) + น้ำตาลแดง (โทนกลาง)

เป็นเฉดสีในโทนกลางทั้งคู่ สำหรับสีน้ำตาลเป็นอีกหนึ่งเฉดสีที่มีความเท่แฝงอยู่เล็ก ๆ แต่ที่รู้สึกได้ทันทีเมื่อใช้ 2 เฉดสีนี้คู่กันก็เห็นจะเป็นความสุขุมลุ่มลึก มีมาดนิด ๆ เหมาะมากสำหรับใครที่ไม่ชอบความฉูดฉาด แต่ก็ยังคงอยากให้มีสีสันอยู่บ้างไม่จืดชืดสะทีเดียว สีน้ำตาลเป็นสีที่ผสานทั้งความอบอุ่น ธรรมชาติ เอิร์ธโทน และความคลาสสิกไปในตัว จึงสามารถตกแต่งร่วมกันกับพื้นไม้ เฟอร์นิเจอร์ไม้ ได้ไม่ยากในหลายมุมของบ้านหรือที่ทำงาน นับเป็นเฉดสีที่มีสไตล์ความคลาสสิกตลอดกาลจริง ๆ

“ เรียบง่าย สบายตา ”

ครีม (โทนกลาง) + น้ำตาลเข้ม (โทนกลาง)

อีกหนึ่งคู่เฉดสีโทนกลางที่สามารถจับคู่กันแล้วลงตัวเกิดมิติที่แตกต่างน่าสนใจ เฉดสีครีมให้อารมณ์ความเรียบง่าย รู้สึกได้ถึงความสบายตา สบายใจ มีความนุ่มนวลอยู่ในเฉดสี เมื่อนำมาตกแต่งบ้านหรือห้องต่าง ๆ โดย Mix & Match กับสีน้ำตาล สัดส่วนที่แนะนำคือ เน้นให้มีสีครีมสัก 80% และ สีน้ำตาล 20% รับรองเกิดความสวยแบบโมเดิร์นตอบโจทย์คนรักความเรียบง่ายชัวร์ !

“ หวานอมเปรี้ยว ”

โอรส (โทนร้อน) + น้ำตาลเข้ม (โทนกลาง)

เฉดสีคู่นี้แม้จะกินไม่ได้แต่ก็มีความหวานอมเปรี้ยวซ่อนอยู่จริง ๆ นะ ที่มาของคำนี้ก็จากเจ้าเฉดสีโอรสนี่แหละที่มีความส้มและชมพูผสมกัน จึงให้ความรู้สึกทั้งน่ารัก สดใส และอ่อนโยนไปพร้อม ๆ กัน ดูเหมือนว่าจะเหมาะกับผู้หญิงมากกว่าก็จริง แต่อย่าลืมว่าสีโอรสเองก็มีทั้งเฉดเข้ม - อ่อน อีกทั้งตกแต่งโดยแบ่งสัดส่วนควบคู่ไปกับสีน้ำตาลเข้มก็เข้ากับผู้ชายแมน ๆ แต่มีความขี้เล่นและสดใสอยู่ในตัวได้เหมือนกันนะ ทีนี้จะห้องนอน ห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น หรือมุมไหน ๆ ก็ตกแต่งได้ไม่ใช่ปัญหา

ขอทิ้งท้ายกับที่มาของสีในภาพกันสักหน่อย ถ้าสังเกตดี ๆ ลักษณะของเฉดสีจะออกแนววินเทจ ซึ่งก็ไม่แปลกเพราะสีที่เรานำมาระบายเป็นตัวอย่างการจับคู่เฉดสีนี้ก็คือสี Antique Color สีทาหินเทียมสร้างความวินเทจนั่นเอง หากอยากรู้จักสีตัวนี้มากขึ้นก็คลิกไปที่ Blog นี้ https://bit.ly/2BCemDl และ Blog นี้ https://bit.ly/37egOM9 ได้เลย ^^

 

:: ช่องทางติดต่อสอบถาม :: Line ID : @concretedecor Tel : 089-2546-566 Website #1 : www.stamped-tools.com

:: สนใจสมัครได้ที่ ::

www.mmplus-training.com

bottom of page