top of page

แม่พิมพ์ Walk Way ปรับภูมิทัศน์ สร้างทางเดินเท้า แต่งสวนสวยเรียบหรู กลิ่นอายสไตล์ยุโรป


ความต้องการแต่งบ้านให้สวยน่ามองล้วนมีอยู่ในตัวผู้รักบ้านทุกคน การแต่งบ้านนั้นก็มีอยู่ด้วยกันหลากสไตล์ อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งให้ออกมาสวยงามได้หลายสัดส่วนที่ไม่จำเป็นต้องแค่ตัวบ้านอย่างเดียวเท่านั้น และด้วยสังคมปัจจุบันหลายคนเปิดกว้างให้กับความชอบที่หลากหลายมากขึ้น สไตล์การแต่งบ้านจึงมีการประยุกต์ปรับเปลี่ยนไปตามความต้องการของแต่ละคน

การแต่งบ้านสไตล์ยุโรป อีกหนึ่งรูปแบบการตกแต่งที่คนไทยให้ความสนใจและเลือกนำมาตกแต่งบ้านของตนเอง ด้วยความสวยที่ให้ความรู้สึกหรูหรา มีความทันสมัย จึงเป็นที่นิยมและถูกใจคนรักบ้านได้ไม่ยาก แต่การแต่งบ้านให้เป็นสไตล์ยุโรปหมดทั้งหลังก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับบ้านเดิมที่ไม่ได้ถูกออกแบบตั้งแต่เริ่มสร้าง แต่หากมีสักมุมหนึ่งของบ้านอย่างทางเดินในสวนหย่อมที่สามารถตกแต่งให้มีบรรยากาศแบบยุโรปได้คงเป็นเรื่องดีไม่น้อย เพียงแค่คุณใช้ Walk Way บล็อกแม่พิมพ์สร้างทางเท้าที่จะทำให้สวนหย่อมในฝันมีกลิ่นอายสไตล์ยุโรปเป็นจริงได้ง่ายกว่าที่คุณคิด

บล็อกแม่พิมพ์ Walk Way คืออะไร ?

บล็อกแม่พิมพ์สำเร็จรูปสำหรับใช้สร้างทางเดินเท้าให้เกิดความสวยงามในสไตล์ยุโรป มีเอกลักษณ์คือความเรียบง่ายแต่สะท้อนให้เห็นถึงความหรูหรามีรสนิยม ด้วยขนาดและรูปทรงที่ถูกออกแบบให้จับถนัดมือจึงง่ายต่อการนำไปใช้งาน ตอบโจทย์กับการตกแต่งสร้างทางเดินเท้าด้วยตัวเองแบบ DIY

ข้อดีของการใช้บล็อกแม่พิมพ์ Walk Way สร้างทางเดินตกแต่งสวน

  • ปรับภูมิทัศน์น่ามอง เพราะการจัดสวนหย่อมที่ผสมผสานไปด้วยทางเดินเท้าที่สวยงาม ย่อมสามารถช่วยทำให้สวนหย่อมดูดีมีเสน่ห์กว่าการมีเพียงต้นไม้อย่างเดียว จึงเป็นการส่งเสริมให้สวนหย่อมน่าเชยชมมากขึ้น มีผลให้ภูมิทัศน์โดยรวมของบ้านน่ามอง ​

  • สวยทันสมัยสไตล์ยุโรป ด้วยลวดลายของบล็อกแม่พิมพ์ Walk Way ที่มีให้คุณเลือกได้เองถึง 3 แบบ คือ European Fan , Ashlar และ Random ซึ่งเป็นลักษณะของลวดลายที่คลาสิก จึงทำให้ทางเดินเท้าในสวนที่ถูกสร้างขึ้นมีความสวยแบบโมเดิร์น ถ่ายทอดถึงความเป็นยุโรปที่ทันสมัย

  • สร้างมุมพักผ่อนอย่างธรรมชาติ เนื่องจากลวดลายที่ออกแบบมาอย่างได้สัดส่วน จึงทำให้เมื่อนำมาตกแต่งและจัดวางในลักษณะต่าง ๆ เป็นไปอย่างลงตัว กลมกลืนไปกับต้นไม้และทุกขนาดพื้นที่ เกิดเป็นความธรรมชาติที่ชวนผ่อนคลายดึงดูดให้อยากพักผ่อน

  • ทนทาน ใช้งานได้บ่อยตามต้องการ เพราะบล็อกแม่พิมพ์ Walk Way ผลิตจาก PP COPO (Polypropylene Copolymer) ซึ่งเป็นพลาสติกคุณภาพสูงทำให้ตัวบล็อกแม่พิมพ์มีความแข็งแรง ทนทาน เนื้อเหนียวแน่น จึงสามารถใช้งานซ้ำได้หลายครั้ง รองรับการปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์สวนหย่อมหรือทางเดินเท้าได้ทุกเมื่อ

สร้างทางเดินเท้าด้วยบล็อกแม่พิมพ์ Walk Way อย่างไร ?

1.ผสมปูน โดยอัตราส่วน = ปูนซีเมนต์ 1ส่วน + ทราย 2 ส่วน

2. ผสมสี โดยอัตราส่วน = สี Color Way ปริมาณตามต้องการต่อระดับความเข้ม – อ่อนของโทนสี + น้ำเปล่าสะอาด

3. นำสีที่ได้ผสมกับปูนที่เตรียมไว้ คนให้เข้าเป็นสีและเนื้อเดียวกัน สามารถเติมสีเพิ่มความเข้มได้อีกตามต้องการ

4. วางบล็อกแม่พิมพ์ Walk Way ลงในบริเวณที่ต้องการสร้างทางเดินเท้าลายหิน

5. ตักปูนที่ผสมสีไว้แล้วลงในแต่ละช่องของบล็อกแม่พิมพ์ให้เต็ม ใช้เกรียงกดปูนลงไปให้แน่น พร้อมปาดผิวหน้าให้เรียบเนียน

6. ยกบล็อกแม่พิมพ์ขึ้นตรง ๆ โดยการจับบริเวณขอบด้านข้าง

7. ใช้เกรียงปาดเก็บขอบให้เรียบเนียนก่อนปูนเซตตัว

8. วางแม่พิมพ์เพื่อทำต่อไปเรื่อย ๆ ยังบริเวณอื่นที่ต้องการสร้างทางเดินเท้า

แค่การตกแต่งสร้างทางเดินเท้าให้กับสวนหย่อม ก็สามารถสร้างความสวยงามในแบบสไตล์ยุโรปให้กับบางมุมของบ้านคุณได้แล้ว เพราะ “ บล็อกแม่พิมพ์ Walk Way ช่วยยกระดับทางเดินเท้าสวนหย่อมให้สวยหรูน่าจดจำ ”

bottom of page