top of page

5 เหตุผล ทำไมการแต่งบ้านด้วยหินเทียมจึงเป็นที่นิยม !


การตกแต่งบ้านก็เหมือนกับการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าและเครื่องประดับ ที่ไม่ว่าจะแต่งด้วยสไตล์ไหนก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมของใครของมัน เพราะความสวยงามเป็นเรื่องของมุมมอง การแต่งบ้านเองก็มีรูปแบบ ดีไซน์ อย่างหลากหลายให้เลือกนำมาใช้ตามแต่ความชอบที่ต่างกันไป การแต่งบ้านด้วยหินเทียม คือหนึ่งในสไตล์ยอดนิยมที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้ที่ต้องการแต่งบ้านและสถานที่ต่าง ๆ เช่น ออฟฟิศทำงาน โรงแรม อาคารพาณิชย์ ฯลฯ ให้เกิดความสวยงาม น่ามอง

จะเห็นได้ว่าหลายบ้านหันมาตกแต่งด้วยหินเทียมกันมากขึ้นอย่างถนัดตา ทำเอาหลายคนเกิดข้อสงสัยไปตาม ๆ กันว่าสไตล์การตกแต่งบ้านด้วยหินเทียมนั้นมีดีอย่างไร แล้วทำไมจึงเป็นสไตล์ที่กำลังได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน

5 คำตอบที่ทำให้คุณต้องเลือกตกแต่งบ้านด้วยหินเทียม

1. เข้าถึงธรรมชาติแบบไม่รบกวนธรรมชาติ เพราะความเป็นธรรมชาติไม่ว่าใครก็อยากเข้าถึง แต่การจะนำหินจริง ๆ มาตกแต่งให้ได้มากมายขนาดนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย และเป็นการรบกวนทำลายความสวยงามที่มีอยู่เดิมของธรรมชาติด้วยซ้ำ การใช้หินเทียมที่ถึงแม้จะเป็นหินสังเคราะห์ แต่ด้วยลวดลายจากการพิมพ์และตกแต่งด้วยสี ก็สามารถทำให้ดูเหมือนหินจริง รู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติได้ไม่ต่างกัน

2. สวยงาม มีมิติสมจริง เนื่องจากลักษณะของหินเทียมที่มีพื้นผิวขรุขระ มีรายละเอียดของลายบนผิวหินที่สร้างเลียนแบบหินแต่ละประเภทตามธรรมชาติได้อย่างสมจริง เมื่อนำไปตกแต่งผนัง พื้นทางเดิน จึงให้ความสวยงามที่มีมิติต่างจากการทาสีธรรมดาหรือการใช้วอลล์เปเปอร์ติดแบบทั่วไป

3. สร้างความหรูหราในสไตล์ที่แตกต่าง เพราะการตกแต่งบ้านด้วยหินเป็นสไตล์ที่ให้ความสวยงามแบบหรูหรา ในหลายประเทศทั่วโลกจึงเลือกนำไปใช้เพื่อบ่งบอกถึงความมีรสนิยม ซึ่งหินเทียมที่ผลิตขึ้นมานั้นก็มีลวดลายพื้นผิวที่มีเสน่ห์ดึงดูดความสนใจในลักษณะที่ต่างกัน จึงสามารถเลือกใช้หินเทียมตกแต่งแต่ละมุมของบ้านได้ตามไอเดีย การดีไซน์ และสไตล์ที่ตนเองชอบเพื่อสร้างความหรูหราให้กับบ้านได้อย่างไม่น่าเบื่อ

4. เบากว่าหินจริง 3 – 5 เท่า หินเทียมสามารถผลิตได้จากหลายวัสดุ และสำหรับหินเทียมที่ผลิตจากซีเมนต์นั้นจัดเป็นหินสังเคราะห์ประเภทหนึ่ง ที่เมื่อเทียบกับหินจริงในขนาดเท่า ๆ กัน หินเทียมที่ทำจากซีเมนต์มีน้ำหนักเบากว่า 3 – 5 เท่า นั่นจึงทำให้ง่ายต่อการนำมาติดตั้งเพื่อตกแต่ง อีกทั้งยังไม่เพิ่มน้ำหนักให้โครงสร้างมากเกินไป ช่วยลดความเสี่ยงอันตรายในขณะติดตั้งและหลังติดตั้งไปในตัว

5. ราคาถูก ทำเองได้ เนื่องจากวัสดุหลักคือซีเมนต์ซึ่งเป็นต้นทุนที่ต่ำจึงทำให้การซื้อหินเทียมแบบสำเร็จพร้อมรับเหมาติดตั้งมีราคาไม่แพง ที่สำคัญเรายังสามารถผลิตหินเทียมเพื่อใช้ตกแต่งบ้านด้วยตนเองได้อีกด้วย เพียงใช้แม่พิมพ์พร้อมชุดอุปกรณ์เสริมสำหรับทำหินเทียม ที่จะช่วยให้คุณสร้างหินเทียมในลายและแบบที่ชอบได้ไม่ยาก ด้วยขั้นตอนวิธีการทำที่ง่ายจึงทำให้หลายบ้านก็ทำกันเป็นกิจกรรมครอบครัว ได้ทั้งความสนุก ความภูมิใจ และบ้านที่ตกแต่งอย่างสวยงาม

ทั้ง 5 เหตุผลล้วนเป็นคำตอบที่ชัดเจนและยืนยันได้เป็นอย่างดีแล้วว่าทำไมหินเทียมจึงเป็นที่นิยมในการแต่งบ้าน มาถึงตอนนี้เชื่อว่าใครหลายคนคงรู้สึกสนใจ จนอยากจะตกแต่งบ้านของตนเองด้วยหินเทียมกันขึ้นมาบ้างแล้วอย่างแน่นอน เพราะการตกแต่งด้วยหินเทียม ช่วยเนรมิตความสวยบนความแข็งแกร่ง สร้างความหรูหราให้บ้าน ด้วยบรรยากาศธรรมชาติใกล้ตัว

 

:: ช่องทางติดต่อสอบถาม :: Line ID : @concretedecor Tel : 081-8999-006 Website #1 : www.stamped-tools.com

bottom of page