top of page

การทำพื้นคอนกรีตขัดเงา Concrete Polishing

Concrete Polishing พื้นคอนกรีตขัดเงา

นวัตกรรมพื้นคอนกรีตขัดเงา ( Polished Concrete) อีกหนึ่งนวัตกรรมทางเลือกในการปรับปรุงพื้นคอนกรีตให้มีความเรียบและเงาเป็นที่นิยาอย่างแพร่หลายในต่างประเทศ ด้วยกระบวนการขัดและปัดเงาพื้นคอนกรีต เพื่อขัดปรับสภาพพื้นผิวเดิม และในการทำให้ผิวเรียบพร้อมสำหรับการปัดเงา

ส่วนสำคัญน้ำยา Concrerte Densifier M เป็นสารเคมี ในแบบเหลว โดยการเลือกใช้น้ำยาซิลิเกทชนิดน้ำประเภท หรือน้ำยาพิเศษ โดยน้ำยาจะทำปฎิกิริยาแทรกซึมผ่านรูพรุนของคอนกรีต เมื่อตกผลึกคอนกรีตในระดับโมเลกุลแล้ว กระบวนการนี้จะทำให้พื้นผิวคอนกรีตหนาแน่นแข็งเพิ่มขึ้น และมีความทนทานสูง ทนต่อรอยขูดขีด ไม่เกิดรอยยางดำเมื่อมีการสัญจร เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น จึงเป็นหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ Concrete Polishing Floor ได้รับความนิยมและเป็นที่นิยมยอมรับอย่างกว้างขวาง

อุปกรณ์การทำ

- เครื่องมือขัดเงา - ไม้กวาดยางปาดฝุ่น - เครื่องดูดฝุ่นหรือเครื่องเป่าลม - ถังพ่นน้ำยาหรือฟ็อกซี่ - น้ำยา Concrerte Densifier M - ใบขัด Metal Bond Diamond และ Resin Bond Diamond

ขั้นตอนการทำคอนกรีตขัดเงา

1.จัดเตรียมพื้นผิวคอนกรีตหรือชิ้นงานที่จะขัดเงา

2.เริ่มต้นขัดเงาตั้งแต่เบอร์ 60 จนถึงเบอร์ 200 ตามลำดับ

3.ขัดพื้นคอนกรีตหรือชิ้นงาน ควรขัดพื้นคอนกรีตและชิ้นงานให้เป็นแนวตรงแล้วควรวางน้ำหนักมือให้สม่ำเสมอกัน

4.ทำความสะอาดพื้นคอนกรีตและชิ้นงานด้วยไม้กวาดยาง และเครื่องเป่าลมแล้วใช้ผ้าเช็ดออกอีกทีควรทำความสะอาดฝุ่นออกให้หมด

5.ลงน้ำยา Concrerte Densifier M โดยใช้ ฟ็อกกี้ พ่นไปตามชิ้นงาน แล้วทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที เพื่อให้น้ำยาได้ซึมลงผิวคอนกรีต

6.ใช้ยางปาดเกลี่ยน้ำยา Concrerte Densifier M ให้ทั่วเพื่อที่จะไม่ให้น้ำยาขังควรปาดไปรอบๆพื้นคอนกรีตน้ำแล้วยาจะค่อยๆซึมลงไปในพื้นผิวคอนกรีต จากนั้นทิ้งไวประมาณ 1-2 ชม

7.ลงน้ำยารอบที่ 2 ใช้ยางปาดเกลี่ยน้ำยา Concrerte Densifier M ให้ทั่วเพื่อที่จะไม่ให้น้ำยาขังควรปาดไปรอบๆ

8.เริ่มขัดผิวคอนกรีตอีกรอบ โดยเริ่มขัดตั้งแต่เบอร์ 200 เรียงตามลำดับพร้อมทำความสะอาดไปเลื่อยๆจนถึงเบอร์ 3000 จะเห็นพื้นที่ขัดเงานั้นมีความเงาสวยเพิ่มมุลค่าชิ้นงานได้อย่างเหลือเชื่อ

หลังจากขัดถึงเบอร์ 3000 จะเห็นว่าพื้นคอนกรีตมีความเงาสวยทันที

 

:: ช่องทางติดต่อสอบถาม :: Line ID : @concretedecor Tel : 081-8999-006 Website #1 : www.stamped-tools.com

bottom of page