top of page

Renovate เก่าไป ใหม่มา | ปัญหาพื้นบ้าน แก้ด้วยงานรีโนเวท


พื้นคือหนึ่งในองค์ประกอบหลักของบ้าน จึงเป็นไปไม่ได้ที่เราจะละเลยไม่ให้ความสำคัญ เพราะหลายปัญหาที่เกิดกับพื้นก็มักสร้างผลกระทบตามมาให้ไม่มากก็น้อยเสมอ แล้วจะมัวแก้ปัญหาให้พื้นออกมาเหมือนเดิมอยู่ทำไม มาแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดกับพื้นด้วยการรีโนเวทให้สวยขึ้นกว่าเดิมกันดีกว่า !

ภาพจาก pixabay.com

พื้นลื่น

ปัญหาพื้นลื่นไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ โดยเฉพาะหากบ้านที่มีสมาชิกครอบครัวเป็นเด็กและผู้สูงอายุอยู่ด้วยแล้วยิ่งต้องให้ความสำคัญกับปัญหานี้เป็นพิเศษ เช่น พื้นหน้าบ้าน พื้นโรงจอดรถ ซึ่งเมื่อเข้าสู่ฤดูฝนเมื่อไหร่ความเปียกชื้นที่ทำให้พื้นลื่นก็มีมากขึ้นไปอีก

รายละเอียดผิวงานลอกลาย

การรีโนเวทเพื่อแก้ปัญหานี้ทำได้ง่ายด้วยวิธีตกแต่งคอนกรีตแบบ Stencil Concrete หรือคอนกรีตลอกลาย ซึ่งเป็นเทคนิคการพ่นทำให้พื้นผิวมีความขรุขระคล้ายกับทรายล้าง ลดความลื่นของพื้นได้จึงมีความปลอดภัยต่อการใช้งาน โดยเทคนิคดังกล่าวนี้จะวางกระดาษลอกลายแล้วพ่นให้เกิดลาย หรือพ่นธรรมดาไม่สร้างลายก็ได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับความชอบ

รีโนเวทพื้นคอนกรีตสีหลุดร่อน แต่งด้วยสีกรด ฯ อมตะ

รีโนเวทพื้นคอนกรีตสีหลุดร่อน แต่งด้วยสีกรด ฯ อมตะ

พื้นหลุดร่อน

ปัญหาพื้นมีสีหลุดร่อนออกมาอาจเกิดได้จากสีที่ใช้ทาด้อยประสิทธิภาพทำให้ยึดกาะได้ไม่ดีพอ หรือใช้งานพื้นมาแล้วอย่างยาวนานโดยขาดการบำรุงรักษา การรีโนเวทเพื่อแก้ปัญหานี้แนะนำให้ขัดสีเดิมที่หลุดร่อนออกให้หมดก่อน จากนั้นทาตกแต่งด้วยสีกรดย้อมคอนกรีต อมตะ โดยใช้ผ้าจุ่มสีแล้วทาวน ๆ ให้ทั่วพื้นผิวสัก 2 รอบ แค่นี้ก็ได้พื้นใหม่ที่สีสันสวยงาม ยึดเกาะทนทานยาวนานแล้ว

รีโนเวทพื้นรอยขีดข่วน ตกแต่งด้วยสี Color Loft Kit สีส้มอิฐ

Color Loft Kit สีเทาดำ ตกแต่งผนัง

พื้นมีรอยขีดข่วน

อีกหนึ่งปัญหาของพื้นปูนเมื่อมีการใช้งานมานานหรือใช้งานหนักนั่นคือ การเกิดรอยขีดข่วน ดูไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรแต่ก็สร้างความไม่สวยงามมองแล้วไม่สบอารมณ์ได้เช่นกัน การรีโนเวทเพื่อแก้ปัญหานี้แนะนำให้เคลียร์หน้าผิวเดิมออกให้หมดก่อน เช่น สีเดิม น้ำยาเคลือบเดิม จากนั้นตกแต่งให้เป็นแนวลอฟท์ซะเลย โดยใช้สี Color Loft Kit ซึ่งเป็นสีปูนเคลือบแกร่ง ทำให้ทาออกมาแล้วได้ความสวยแบบปูนเปลือยดิบ ๆ ซึ่งเข้าได้ดีกับปัญหารอยขีดข่วน

ทั้ง 3 วิธีการตกแต่งนั้นเมื่อสีแห้งสนิทดีแล้วก็ทาน้ำยาเคลือบเงาทับอีกชั้นหนึ่ง เพื่อยืดอายุการใช้งานของสีให้ทนแดด ทนฝนมากขึ้น รวมถึงช่วยป้องกันการเกิดตะไคร่ เชื้อรา และคราบต่าง ๆ อีกด้วย เพียงแค่นี้พื้นเก่า ๆ ที่เกิดปัญหาต่าง ๆ ก็กลับมาสวยเหมือนใหม่อีกครั้ง .. . แล้วปัญหาของผนังล่ะ แก้ด้วยงานรีโนเวทอย่างไร ? ติดตามกัน Blog หน้า เร็ว ๆ นี้จ้า ^^

 

:: ช่องทางติดต่อสอบถาม :: Line ID : @concretedecor Tel : 089-2546-566 Website #1 : www.stamped-tools.com

:: สนใจสมัครได้ที่ ::

www.mmplus-training.com

bottom of page