top of page

Modern Loft สีลอฟท์เนื้อครีม ลอฟท์ทันสมัย ลอฟท์ง่าย แค่ปาด !


“ มิติใหม่สีลอฟท์ เนื้อครีม ปาดง่าย ไร้กลิ่นฉุน

สวยทันสมัย สไตล์ Original Concrete Finish ”

ถ้าให้พูดถึงสไตล์การแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมในยุคนี้ และดูเหมือนว่าจะยังคงนิยมอยู่เรื่อย ๆ คงหนีไม่พ้นการแต่งบ้านแนวลอฟท์ (Loft) หรือหลายคนเรียกว่าปูนเปลือย เพราะนอกจากความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะชวนให้จดจำได้ทันทีแล้ว ความสวยแบบเรียบ ๆ เท่ ๆ ยังเป็นเสน่ห์ดึงดูดให้ไม่ว่าใครก็ต่างอยากแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ด้วยกันทั้งนั้น

“ แต่ลอฟท์มันทำยากนะ ดูเลอะเทอะด้วย... จะดีเหรอ ? ” ก็ไม่ผิดที่หลายคนยังคงคิดแบบนี้อยู่เพราะลอฟท์โดยทั่วไปจำเป็นต้องผสมปูนนั่นนี่ยุ่งยากไปหมด แล้วถ้าไม่ใช่ช่างมืออาชีพการจะทำให้ออกมาสวยคงยาก (มาก) ...แต่นั่นไม่ใช่กับ Modern Loft สีลอฟท์ทันสมัยที่คุณทาเองได้ แค่ปาด !

Modern Loft (โมเดิร์น ลอฟท์) สีทาตกแต่งผนังสไตล์ลอฟท์ สูตรน้ำ เนื้อครีม ใช้งานง่ายไม่ต้องผสม ไร้กลิ่นฉุนกวนใจ เพียงเปิดฝาก็ทาได้ทันทีโดยใช้เพียงเกรียงพลาสติก ซึ่งมีคู่ไปกับสี Modern Loft ทุกถังอยู่แล้ว ตามภาพเลย

ก่อนเริ่มขั้นตอนการทำ อย่าลืมสวมถุงมือกันด้วยล่ะจะได้ไม่เปื้อน (แหมช่าง พอใส่ถุงมือแล้วมือมันดูตะมุตะมิเหมือนกันนะ ^^)

เปิดถังสีกันเลย ด้านในจะเห็นว่าสีจะบรรจุอยู่ในถุงอีกทีเพื่อความเรียบร้อย และลดปัญหาสีแห้งเวลาที่เราใช้ไม่หมดในทันทีจะได้ม้วนถุงเก็บกันลม กันความชื้นได้ดีกว่า

ส่วนเกรียงพลาสติก ช่างแนะนำว่าให้ใช้ด้านที่ผิวมันเงาจะช่วยให้ปาดสีได้ลื่นกว่า และอีกหนึ่งเทคนิคคือควรง้อเกรียงเพิ่มอีกเล็กน้อยจะปาดง่ายขึ้น

ก่อนปาดก็ต้องตักสีขึ้นมาก่อนแบบนี้ จริง ๆ สี Modern Loft เรามีด้วยกันถึง 4 เฉด คือ ดำ เทา เทาขาว และ ส้มอิฐ แต่วันนี้เราขอเลือกเฉดสีเทาซึ่งเป็นเฉดยอดนิยมของการตกแต่งแนวลอฟท์มาทาให้ดูกันก่อนแล้วกัน

การปาดสีควรเริ่มปาดจากมุมบนของผนังก่อน ไล่ทะแยงลงมาจนทั่วผนัง จะเก็บงานง่ายกว่า

และช่างบอกว่าการปาดเพื่อให้เกิดครีบเกิดลาย เทคนิคคือปาดลักษณะคล้ายกากบาท คือหากปาดจากซ้ายลงมาก่อนแล้ว ก็ปาดจากขวาลงมาทับซ้ำอีกที ตามภาพเลย

เราจะทาสีกันประมาณ 2 รอบ ในรอบแรกก็เน้นให้สีทั่วผนังและสร้างลายครีบก่อน

สามารถตักสีขึ้นมาพอประมาณแล้วโปะที่ผนังก่อนค่อยปาดก็ได้ เพราะเนื้อสีเราเข้มข้นไม่ย้อยตัวแน่นอน

ปาดให้ทั่วผนังแบบนี้ จะสังเกตได้ว่านี่เป็นการปาดลายแบบครีบสั้น ๆ เป็นลายยอดนิยมของการทำลอฟท์

อีกหนึ่งข้อดีของสี Modern Loft คือแม้ว่าสีเริ่มหมาดแล้วแต่หากเห็นว่าตรงไหนสีบางก็สามารถปาดซ้ำได้เลยทันทีโดยไม่ทำให้เกิดขุย

ปาดสีซ้ำไปแบบนี้เลย

มาดูแบบปาดครีบยาวกันบ้าง ช่างบอกว่าเผื่อใครจะชอบสไตล์นี้ วิธีปาดก็ตามชื่อเลย ปาดให้ยาวเข้าไว้ ไม่จำเป็นต้องปาดแบบกากบาทเหมือนครีบสั้นในตอนแรก

ปาดให้ทั่วถึงทั้งแผ่นผนังแบบนี้

จะสังเกตว่าช่วงมุมด้านล่างช่างก็ปาดแบบครีบสั้นลงไปด้วย ผสมผสานกันไป เพราะจริง ๆ แล้วก็ขึ้นอยู่กับความชอบแต่ละคน

ปาดรอบแรกจนทั่วและพอใจในลักษณะของครีบแล้วก็ทิ้งไว้สัก 1 – 2 ชั่วโมง แล้วมาปาดรอบที่ 2 กัน แต่หากเราทากับผนังที่มีพื้นที่เยอะ เช่น 4 x 4 ม. ขึ้นไป ถ้าทาคนเดียวกว่าจะทาเสร็จในรอบแรกก็สามารถทารอบ 2 ต่อได้เลยเช่นกัน หรือบางกรณีสามารถทิ้งไว้ข้ามวันก่อนแล้วจึงทารอบ 2 ช่างบอกว่าก็ไม่เป็นไร

มาเริ่มปาดรอบ 2 กันดีกว่า ในรอบ 2 เป็นการปาดเพื่อปิดผิวให้เนียนสนิทจึงทำให้เราใช้สีน้อยกว่ารอบแรก

และช่างแนะนำว่าให้จับเกรียงลึกกว่าเดิมแบบในภาพ เพื่อช่วยเพิ่มแรงกดให้มากกว่าเดิม

เริ่มปาดปิดผิวได้เลย

จะเริ่มเห็นครีบที่ปาดไว้ในรอบแรกได้ชัดขึ้น

อย่าลืมปาดครีบยาวของเราด้วยนะช่าง

ปาด ปาดไปก่อน แห้งแล้วเดี๋ยวอ่อนเอง ^^

เมื่อปาดรอบ 2 จนพอใจแล้ว ให้ทิ้งไว้แค่พอหมาดสีไม่ติดมือขึ้นมา ไม่ต้องถึงกับแห้งสนิท

เพื่อทำการคัดสี การขัดเพื่อคัดสีเป็นเทคนิคการใช้เกรียงพลาสติกขัดวน ๆ ไปที่ผิวลอฟท์เพื่อให้เกิดลวดลายของครีบที่ชัดเจนขึ้น

แบบนี้ไง จะมีครีบและสีที่เข้มขึ้นซึ่งจะมากจะน้อยก็ขึ้นอยู่กับแรงขัดและการขัดซ้ำไปซ้ำมา

เคลือบด้วยน้ำยาเคลือบ W-100 เป็นน้ำยาเคลือบใสกันซึม สูตรน้ำ คู่หูคู่ซี้ของสี Modern Loft เขาเลยแหละ

เทน้ำยาเคลือบแล้วใช้ลูกกลิ้งกลิ้งน้ำยาให้แทรกซึมทั่วลูกกลิ้ง และกลิ้งรีดน้ำยาให้หมาดก่อน เป็นเทคนิคป้องกันการย้อยตัวของน้ำยาขณะกลิ้งเคลือบ

เริ่มเคลือบเลย สังเกตได้ว่าระหว่างเคลือบจะมีฟองขึ้นอยู่บ้าง ให้กลิ้งรีดทับทันทีเพื่อป้องกันการเกิดคราบโดยไม่จำเป็นต้องใช้แรงเยอะ แค่กลิ้งให้ฟองเรียบก็พอ

หลังเคลือบใหม่ ๆ สีก็จะเข้มขึ้นทันตาเห็นแบบนี้

พอแห้งสนิทแล้วสีก็จะอ่อนลงมาปกติเอง แต่ก็จะสวยเด้งเข้มขึ้นกว่าก่อนเคลือบแน่นอน

ซูมให้เห็นกันชัด ๆ อีกที สวยมีเสน่ห์แบบโมเดิร์น ลอฟท์ จริง ๆ

แบบปาดครีบยาวก็สวยไปอีกสไตล์เหมือนกันนะ

ครั้งนี้เป็นลอฟท์สีเทา ไว้ครั้งหน้าเรามาทาลอฟท์เฉดสีอื่นให้ครบทั้ง 4 เฉดกันบ้างดีกว่า คอยติดตาม Blog หน้ากันให้ดี แต่มาถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงได้คำตอบแล้วว่า ลอฟท์ง่าย ๆ แบบไม่เลอะมีอยู่จริง และที่จริงยิ่งกว่านั้นคือไม่ว่าคุณหรือใครก็สามารถลอฟท์ได้เองโดยไม่ต้องง้อช่าง แล้วคุณจะต้องภูมิใจกับสัมผัสของปูนเปลือยที่ทันสมัยผ่านฝีมือของคุณเอง เพียงมีสีลอฟท์ดี ๆ อย่าง Modern Loft

 

:: ช่องทางติดต่อสอบถาม :: Line ID : @concretedecor Tel : 089-2546-566 Website #1 : www.stamped-tools.com

:: สนใจสมัครได้ที่ ::

www.mmplus-training.com

bottom of page