top of page

ไม่ว่างจริง ๆ แต่อยากแต่งบ้าน มีไหมอะไรง่าย ๆ ?


“ อยากแต่งบ้านนะ แต่ไม่มีเวลาเลย ”

เราใช้เวลาหมดไปกับอะไรบ้าง จึงไม่มีเวลาแต่งบ้านตามที่ตั้งใจ ? งาน เงิน เหตุผลหลักที่ดึงเอาเวลาของเราไปจนหมด เราทุ่มเวลาให้กับอาชีพการงานเพื่อหาเงิน

แม้ตามกฏการใช้แรงงานทั่วไปจะอยู่ที่ 8 ชม.ต่อวัน แต่เอาเข้าจริงการต้องตื่นเตรียมตัวเดินทางก่อนไปถึงที่ทำงาน หลังเลิกงานก็กว่าจะถึงบ้าน ใน 1 วันหยุดที่มีทุกสัปดาห์ งานบ้าน และจิปาถะอื่น ๆ ก็แทบหมดวัน อย่าว่าแต่การแต่งบ้านเลย เวลาพักผ่อนยังแทบไม่มี แต่หากจะแบ่งเวลาสักนิดเพื่อตกแต่งบ้านบ้าง จะมีไหมนะ อะไรที่ทำง่าย ๆ ?

พื้น - ผนัง หากอยากปรับปรุงตกแต่งให้สวยงามเปลี่ยนจากเก่าเป็นใหม่ ในความเข้าใจคือต้องปูกระเบื้อง ต้องรื้อหรือรีโนเวทครั้งใหญ่ ต้องจ้างช่างอีกแล้วสิ แค่คิดก็ท้อแล้ว ก็เรามีเวลาน้อย

ไม่จำเป็นต้องเล่นใหญ่เบอร์นั้น บ้านก็สวยได้ในเวลาจำกัดที่คุณมีอยู่ เพียงรู้จักเลือกวัสดุและวิธีการตกแต่งที่ตอบโจทย์กับปัญหาที่เราตั้งไว้ให้ได้ก็พอ อย่างการเลือกใช้สีกรด ฯ อมตะ ทาตกแต่งไม่ว่าจะผิวคอนกรีต (ปูน) ไม้ สมาร์ทบอร์ด วีว่าบอร์ด หรือพื้นผิวอื่น ๆ ที่ไม่ถูกเคลือบอยู่หรือมีความมัน เพียงเปิดฝา เทสี ใช้เศษผ้าจุ่มสีขึ้นมาก็ทาได้แล้ว ไม่จำเป็นต้องผสมอะไรก่อนให้ยุ่งยาก ทำง่ายและประหยัดเวลาอย่างแท้จริง จะเจียกเวลาของบ่ายวันหยุด หรือหลังเลิกงานในแต่ละวันค่อย ๆ ทำไปเรื่อย ๆ การแต่งบ้านก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

แต่ถ้าไม่ชอบความฉูดฉาดหรือความโปร่งแสงของสีกรด ฯ จะหักมุมมาแนวปูนเปลือยแบบ Modern Loft ก็น่าสนใจใช่เล่น สีลอฟท์เนื้อครีมที่จะทำให้ผนังบ้านของคุณโมเดิร์นโดดเด่นทันยุคทันสมัยที่สุด แถมยังตรงคอนเซ็ปต์ที่ใช้งานง่าย แต่งบ้านได้แม้ไม่มีเวลาว่างอีกด้วย เพราะแค่เปิดกระป๋อง ใช้เกรียงพลาสติกตักสีขึ้นมา แล้วปาด ๆ ให้ทั่วผนัง รอแห้ง แล้วเคลือบ จะห้องนอนหรือมุมไหนของบ้านก็เข้าอยู่ได้เลย ไม่ต้องทนเหม็น เพราะเป็นสีลอฟท์ไร้กลิ่นฉุน

สามารถเลือกสีลอฟท์ได้มากถึง 4 เฉด เพื่อถ่ายทอดความโมเดิร์นที่เป็นตัวเองให้โลกได้รู้

ทุกปัญหาย่อมมีทางออกเสมอจริง ๆ แม้เรื่องใหญ่อย่างการแต่งบ้าน แต่อยู่ในยุคที่เวลามีน้อยใช้สอยอย่างประหยัด ก็ยังมีทางแก้ที่เป็นตัวเลือกที่ลงตัวกว่ารออยู่ !

 

:: ช่องทางติดต่อสอบถาม :: Line ID : @concretedecor Tel : 089-2546-566 Website #1 : www.stamped-tools.com

:: สนใจสมัครได้ที่ ::

www.mmplus-training.com

bottom of page