top of page

แต่งบ้านอย่างไร ถ้าต้องกลับไป Work from home อีกครั้ง ?


“ เมื่อความเครียดวนกลับมา

ธรรมชาติ คือสิ่งที่กายและใจเรียกหามากที่สุด ”

เพิ่งจะคลายล็อคดาวน์และเริ่มกลับมาใช้ชีวิตเกือบจะ 100% ได้ไม่เท่าไหร่ ก็มีข่าวไม่สู้ดีที่ทุกคนคงทราบกันแล้วเกี่ยวกับเหตุการณ์โควิดในไทยที่กลับมาให้ต้องวิตกกังวลกันอีกครั้ง และมันก็มาพร้อมกับคำถามมากมายในหัว.. .

โควิดรอบ 2 จะหนักแค่ไหน ?

จะต้องล็อคดาวน์อีกไหม ?

ต้องกักตัวอยู่แค่บ้านอีกใช่ไหม ?

Work from home งั้นเหรอ ?

ความเครียด ดูเหมือนเป็นเรื่องที่เราต้องคอยรับมือมากกว่าโควิดเสียอีก เพราะหากโรคภัยคือไวรัสที่ทำร้ายร่างกาย ความเครียดก็เปรียบได้กับไวรัสที่คอยกัดกินจิตใจและความรู้สึกของเราให้แย่ลงเรื่อย ๆ ได้เหมือนกัน แล้วถ้าวันนี้เราต้องกลับมากักตัวอยู่บ้าน หรือต้อง Work from home กันอีกครั้ง เราควรแต่งบ้านอย่างไรให้ไกลจากความเครียดที่สุด ?

ธรรมชาติบำบัด คำนี้ยังเป็นทางออกเพื่อลดความเครียดความกังวลลงได้เสมอ เฉดสีคือหนึ่งสิ่งที่มีอิทธิพลต่ออารมณ์ความรู้สึก ฉะนั้นหากต้องการแต่งบ้านให้มีสภาพแวดล้อมต่อจิตใจในแง่บวกควรเลือกเป็นกลุ่มสีเอิร์ธโทน (Earth Tone) เพราะเป็นกลุ่มสีในโทนอ่อน ให้ความรู้สึกนุ่มนวล อ่อนโยนกล่อมเกลาความรู้สึก มีความเป็นธรรมชาติสูง

อาทิ เฉดสีฟ้า หรือเขียวน้ำทะเลอ่อน ๆ ตัดแซมด้วยสีขาวและสีน้ำตาลอ่อน สามารถช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายคล้ายกับยกกลิ่นไอของทะเลมาไว้ใกล้ตัวได้ไม่ยาก

และไม่จำเป็นต้องตกแต่งแค่ห้องทำงานเท่านั้น แต่ห้องนั่งเล่นหรือห้องนอนก็อยากให้ลองแต่งสีผนังในกลุ่ม Earth Tone ดูบ้าง

เลือกเฉดสีตกแต่งบ้าน อาคาร ที่มีความเป็นธรรมชาติ คลิก https://bit.ly/3fC1ex1

ในหลายสถานที่ก็เลือกตกแต่งอาคารซึ่งเป็นจุดเด่นของที่นั้น ๆ ด้วยธีมสีกลุ่ม Earth Tone เพื่อดึงดูดให้คนอยากไปเยี่ยมชมเพราะอิทธิพลของเฉดและโทนสีที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายสบายใจ

และถ้าพูดถึงธรรมชาติบำบัดหากขาดต้นไม้ไปก็คงจะไม่สมบูรณ์ นอกจากสี Earth Tone แล้ว การเลือกต้นไม้ฟอกอากาศมาประดับตกแต่งร่วมด้วยก็เป็นการสร้างสภาพแวดล้อมที่บริสุทธิ์ได้อย่างลงตัวที่สุดเช่นกัน

ท้ายที่สุดไม่ว่าเราต้องกลับมา Work from home เพื่อกักตัวกันอีกครั้งจริงหรือไม่ การตกแต่งบ้านด้วยสีเอิร์ธโทนและต้นไม้ก็เป็นสิ่งที่อยากให้ลองทำกันดู เพราะแต่ละวันคงไม่ใช่แค่โควิดเท่านั้นที่ทำเราเครียด มันก็ดีต่อความรู้สึกไม่น้อยหากในทุกวันที่เรากลับบ้านมาแล้วเจอกับบรรยากาศผ่อนคลาย ที่ทำให้ความเครียดความกังวลที่แบกมาทั้งวันสลายหายไปได้ ใช่ไหมล่ะ ?

Cr. ขอบคุณภาพจาก pexels.com

 

:: ช่องทางติดต่อสอบถาม :: Line ID : @concretedecor Tel : 089-2546-566 Website #1 : www.stamped-tools.com

:: สนใจสมัครได้ที่ ::

www.mmplus-training.com

bottom of page