top of page

Modern Loft ไม่ใช่แค่ปาดง่าย แต่เลือกได้ถึง 4 สี


“ เฉดเยอะกว่า เลือกได้มากว่า ก็สวยได้มากกว่า ”

สวัสดีจ้าชาว Blog และแฟนคลับสี Modern Loft ทุกคนนนน สบายดีกันหรือเปล่า ? ช่วงนี้สถานการณ์โควิดในประเทศเราเริ่มดีขึ้นมากแล้วเนอะ จนหลายพื้นที่ก็คลายล็อคดาวน์ได้แล้ว แต่ก็เข้าสู่หน้าฝนพอดิบพอดีเลยอีกนั่นแหละ ยังไงชาว Blog ที่น่ารักทุกคนรักษาสุขภาพกันด้วยนะจ๊ะ งื้อออ เป็นห่วง ^^

เอาล่ะ ! มาเข้าเรื่องของเรากันเลยดีกว่า ที่เกริ่นตอนต้นถึงแฟนคลับ Modern Loft ไปแบบนั้นก็สืบเนื่องจากครั้งก่อนนู้นนนน ใน Blog Modern Loft ( คลิกอ่าน https://bit.ly/2YqKpOi) ที่ได้ทำความรู้จัก และรู้ถึงขั้นตอนการใช้สี Modern Loft ไปแล้ว เราได้สัญญาทิ้งท้ายกันไว้ว่าจะพาทุกคนไปทาเจ้าสีโมเดิร์น ลอฟท์ ให้ครบทั้ง 4 เฉด สีกัน วันนี้มาตามสัญญาแล้วน้า ไปทากันเล๊ยยย !

สีลอฟท์ว่าพร้อมแล้ว เกรียงปาดดูพร้อมกว่านะ (มาซะเยอะเชียว)

เปิดถัง เปิดถุง

ข้อดีที่เราคิดว่าสีลอฟท์ควรบรรจุในถุงไม่ใส่ในถังโดยตรง ก็นอกจากจะเก็บสีลอฟท์ที่ใช้ไม่หมดไว้ใช้ได้นาน ๆ แล้ว ก็ตามภาพเลย ไม่เลอะถังไงจ๊ะตัวเธอ

ตักสีขึ้นมาพอประมาณ โห้ เนื้อครีมเจ้มจ้นนน อ้อ ! ลืมบอกไปสีโมเดิร์น ลอฟท์ ของเราที่มีอยู่ 4 เฉดสี คือ ดำ เทา เบจ (เทาขาว) และส้มอิฐ ถังนี้เราเริ่มจากสีดำกันก่อนจ้า

ปาดได้เลย อย่าลืมปาดจากมุมบนก่อนแล้วไล่ลงมาเรื่อย ๆ นะ (ถ้าอยากรู้ขั้นตอนและเทคนิคการปาดอย่างละเอียด สามารถไปย้อนอ่านกันได้ใน Blog ของ Modern Loft ครั้งก่อนที่บอกไปนะ)

สีดำจบแล้ว สีเทาต่อได้เลย อ้อ ! อันนี้เป็นการปาดรอบแรกนะ เราจะต้องปาดกัน 2 รอบจ้า

สีเบจจจจจ สีละมุนจุงเบย ^^ มีใครคิดเหมือนเราไหมว่าเฉดสีเบจนี้มันให้อารมณ์เหมือนสีเผือกอ่ะ ตอนที่เราดูช่างปาดนะคิดแบบนี้ตลอดจนอยากกินสี เอ้ย ! อยากกินเผือกอ่ะ ฮ่า ๆ ๆ

และเฉดสีสุดท้าย น้องส้มอิฐนั่นเองจ้า ส่วนสีนี้อ่ะนะเราคิดว่ามันเหมือนกับชาไทยเลยว่าไหมทุกคน ?

ปาดรอบแรกเสร็จแล้ว ไวมากนะช่าง ช่างเก่งหรือสีโมเดิร์นลอฟท์เราปาดง่ายนะ ?

จะสังเกตว่ารอบแรกมันเป็นการปาดให้ทั่วและเน้นปาดให้เกิดลักษณะครีบไว้ (ครีบ = ลาย)

เต็ม ๆ ตาทั้ง 4 เฉด

หลังจากปาดรอบแรกผ่านไปสัก 1 – 2 ชม. ก็เริ่มปาดรอบ 2 ได้ทันที ซึ่งจริง ๆ หากผนังที่ทำมีพื้นที่มาก ปาดจบรอบแรกก็อาจปาดรอบ 2 ได้เลยทันที เพราะบริเวณที่เริ่มปาดไปก่อนก็คงแห้งพอดี

รอบสองเป็นการปาดเพื่อให้เนื้อสีปิดพื้นผิวให้สนิท

และเริ่มเห็นครีบที่เราปาดสร้างไว้ในรอบแรกชัดขึ้น

ปาดรอบสองเสร็จก็ทิ้งไว้ให้สีพอหมาด คือจับแล้วไม่ติดมือ ไม่ต้องถึงกับทิ้งให้แห้งข้ามวันข้ามคืน เพื่อให้เราสามารถขัดเพื่อคัดสีได้ การขัดคัดสีใช้วิธีขัดวน ๆ ไปมา (เป็นสภาพพื้นผิวสีที่เหมาะสมสำหรับการคัดสี)

เราขัดเพื่อเพิ่มความเข้มของเฉดสี ลายจะดูคมขึ้นมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับแรงขัด และระยะเวลาในการขัด (จะไม่ขัดก็ได้ แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน)

เห็นลายชัดขึ้นจริงด้วยแหะ สวยเนอะ ^^

ทิ้งให้แห้งสนิท 12 – 24 ชม. แล้วมาเคลือบด้วยน้ำยาเคลือบ W-100 กัน (จุ่มน้ำยาเคลือบแล้ว ควรกลิ้งรีดน้ำยาให้แทรกเข้าลูกกลิ้งอย่างทั่วถึงก่อนนะ)

ช่างบอกว่าเดี๋ยวจะเคลือบให้ดูครึ่งหนึ่งก่อน จะได้เทียบความแตกต่างระหว่างผิวลอฟท์ที่เคลือบกับยังไม่ได้เคลือบมันต่างกันยังไง ?

อันนี้ตอนน้ำยาที่เคลือบส่วนล่างแห้งแล้วนะ เห็นไหมมันจะมีความเข้มขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง

เคลือบกันให้หมดเลยเนอะช่าง

เคลือบเสร็จแล้วช่างก็ลอกเทปกาวออก เทคนิคแปะเทปกาวกั้นเฉดสีสามารถนำไปใช้งานจริงได้ในกรณีที่เราไม่ต้องการให้พื้นผิวผนังที่ไม่ได้ทาลอฟท์มันเปื้อนนะ

ว้าวววว ! น้ำยาเคลือบแห้งแล้ว โมเดิร์น ลอฟท์ 4 เฉดสีของเรา ดำ เทา เบจ ส้ม สวยเตะตากินกันไม่ลงจริง ๆ

ดูทีละสีแบบใกล้ ๆ กันอีกที สีดำสวยคมเข้ม ดิบ เท่ ดุมากอ่ะตัวเธ๊ออออ

สีเทาก็สวยคลาสสิกเวอร์อ่ะ

สีเบจ น้องเผือกของเราเอง ฮ่า ๆ

น้องชาเย็น สีส้มอิฐ เผ็ดเปรี้ยวกว่าใครเลยนะ !

เป็นไงทุกคน ลอฟท์ 4 สีของเราสวยถูกใจกันไหมเอ่ยยยย ชอบสีไหนกันบ้าง ส่วนเราชอบทุกสีเลยอ่ะ มันสวยกันคนละแบบอ่ะเนอะ แต่ไม่ว่าแบบไหนก็คุณภาพแน่น ปาดง่าย ไร้กลิ่นฉุนทุกเฉด ทุกถังจริง ๆ นะจ๊ะ คอนเฟิร์มมม ใครที่กำลังมองหาสีลอฟท์ที่ทันสมัยและทำง่ายได้ด้วยตัวเอง มาลองปาด Modern Loft สักครั้งรับรองติดใจ แล้วคุณจะรัก(โมเดิร์น) ลอฟท์เลย ^^

 

:: ช่องทางติดต่อสอบถาม :: Line ID : @concretedecor Tel : 089-2546-566 Website #1 : www.stamped-tools.com

:: สนใจสมัครได้ที่ ::

www.mmplus-training.com

bottom of page