top of page

Color Loft Kit VS Modern Loft เลือกลอฟท์แบบไหนที่ใช่คุณ ?


ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “ลอฟท์” คือสไตล์การตกแต่งที่ฮอตฮิตที่สุดอีกหนึ่งทางเลือกของหลายคนในปัจจุบันก็ว่าได้ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการแต่งบ้าน หรือเจ้าของบริษัท ออฟฟิศทำงาน ร้านอาหาร ฯลฯ ที่ชอบความโมเดิร์น ทันสมัย แต่ก็แฝงไปด้วยเสน่ห์ของปูนเปลือย ภาพลักษณ์ซึ่งเป็นหัวใจหลักของสไตล์ลอฟท์นั่นเอง ด้วยความนิยมและเสียงตอบรับที่เป็นกระแสดีมาโดยตลอดและดูมีแนวโน้มมากขึ้นเรื่อย ๆ นี้เองจึงทำให้เกิดวัสดุหรือสีตกแต่งแนวลอฟท์ออกมาให้ใช้กันหลายแบบจนเราเองก็ไม่รู้จะเลือกแบบไหนดี

Color Loft Kit และ Modern Loft นับเป็นสีตกแต่งสไตล์ลอฟท์ที่อยู่ในความสนใจและถูกจัดให้เป็นตัวเลือกลำดับต้น ๆ ของใครหลายคนที่อยากตกแต่งบ้าน รวมถึงสถานที่อื่น ๆ ของตนให้เป็นแบบปูนเปลือย แต่ก็ยังไม่สามารถเลือกได้เพราะไม่มั่นใจว่าระหว่าง Color Loft Kit หรือ Modern Loft กันแน่ที่ตรงกับความต้องการใช้งานของตัวเองที่สุด วันนี้เราจึงชวนคุณมาทำความรู้จักถึงเสน่ห์ที่ต่างกันของลอฟท์ทั้ง 2 แบบ เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น !

Color Loft Kit ปูนเปลือยสวยแบบ “ แข็งแกร่ง ”

Color Loft Kit (คัลเลอร์ ลอฟท์ คิท) สีตกแต่งแนวลอฟท์ที่มาในรูปแบบของผงซีเมนต์ร่วมกับแร่ Iron Oxide เป็นส่วนประกอบหลัก ช่วยให้ยึดเกาะพื้นผิวที่ตกแต่งได้แข็งแกร่งทนทาน วิธีการใช้งานทำได้โดยผสมผงสี Color Loft Kit กับน้ำยาประสานคอนกรีต (Activator) ตามสัดส่วนที่เหมาะสมให้เข้าเป็นเนื้อเดียว กัน สามารถนำไปทาได้ทั้งพื้นและผนัง แต่ต้องไม่ใช่พื้นกระเบื้อง และควรเป็นพื้นผิวที่ยังไม่ผ่านการเคลือบหรือลงสีมาก่อน เนื่องจาก Color Loft Kit เป็นสีโปร่งแสง หากพื้นเดิมมีสีอยู่แล้วต้องลงสีรองพื้นก่อนเสมอ

สามารถใช้เทคนิคตกแต่งแบบ DIY ได้หลายวิธี อาทิ ฟองน้ำตบลาย ฟองน้ำกดลาย ลูกกลิ้งสร้างลาย และเทปกาวสร้างลายแบบการลอกลาย (Stencil Concrete) เมื่อตกแต่งจนสีแห้งสนิทแล้วต้องไม่ลืมทาน้ำยาเคลือบเงา M-100 ตามด้วย เพื่อเพิ่มความเงางามและป้องกันปัญหาจากการใช้งาน Color Loft Kit นั้นเป็นสีปูนดิบ จึงเป็นการตกแต่งสร้างสไตล์ลอฟท์ที่คมเข้ม ให้อารมณ์หนักแน่น รู้สึกได้ถึงความแข็งแกร่งของผนัง

Modern Loft ปูนเปลือยสวยแบบ “ นุ่มนวล ”

Modern Loft (โมเดิร์น ลอฟท์) สีตกแต่งแนวลอฟท์ที่มาในรูปแบบเนื้อครีม ผสมอะคริลิคช่วยให้พื้นผิวที่ตกแต่งออกมาเนียนเรียบพิเศษ สัมผัสลื่นกว่าลอฟท์ทั่วไป เหมาะสำหรับการตกแต่งภายในอาคาร ใช้งานง่ายมากเพียงเปิดฝาแล้วใช้เกรียงพลาสติกตักเนื้อสีขึ้นมาพอประมาณก็สามารถปาดตกแต่งได้ทันทีไม่ต้องผสม และเนื่องจากเป็นสีสูตรน้ำจึงช่วยให้ปาดไปมาได้อย่างไม่สะดุด อีกทั้งยังลดปัญหาการทาสีแล้วมีกลิ่นฉุนแรง รวมถึงยังสามารถทาทับได้หลายพื้นผิวที่เรียบและแห้ง อาทิ ผิวคอนกรีต กระเบื้องแผ่นเรียบ ยิปซั่มบอร์ด ฯลฯ

เพราะเป็นเนื้อครีมจึงไม่ควรใช้กับงานพื้นแต่จะเหมาะกับงานผนังมากกว่า ซึ่งเมื่อตกแต่งและรอจนสีแห้งสนิทดีแล้วให้เคลือบผิวเพื่อเพิ่มความเงางามและคงทนด้วยน้ำยา W-100 เสมอ Modern Loft เป็นสีตกแต่งสร้างผนังปูนเปลือยที่ให้ความรู้สึกถึงลอฟท์ที่เรียบหรู มีความนุ่มนวล ไม่แข็งกระด้างเกินไป แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ตามต้นฉบับคอนกรีตแบบ Original Concrete Finish ไว้ได้

ทั้งหมดนั้นคือความแตกต่างที่มากด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวของทั้ง Color Loft Kit และ Modern Loft ที่เชื่อว่าจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้นว่าลอฟท์แบบไหนตรงกับความต้องการของคุณที่สุด ถ้ามั่นใจแล้วไป “ เลือก Loft ที่ใช่ ถ่ายทอดสไตล์ที่ชอบ” กันเถอะ !

 

:: ช่องทางติดต่อสอบถาม :: Line ID : @concretedecor Tel : 081-8999-006 Website #1 : www.stamped-tools.com

bottom of page