top of page

แต่งพื้นบ้านเป็นเรื่องง่าย ทำเองได้ ด้วย “ สีกรดย้อมคอนกรีต อมตะ ”

สวย สดใส ดีไซน์เองได้ไม่ต้องใช้กระเบื้อง !

เมื่อพูดถึงการตกแต่งพื้นบ้าน หลายคนมักจะคิดถึงกระเบื้อง วัสดุปูพื้นที่ใช้กันเรื่อยมาจนคุ้นเคยเป็นอย่างดี แม้จะมีลายให้เลือกค่อนข้างหลากหลายแต่ก็ไม่ได้หนีห่างกันมากเท่าไหร่นัก นั่นจึงทำให้เกิดภาพของพื้นบ้านที่พบเห็นกันจนชินตาแทบจะเหมือนกันหมด ความจำเจและดีไซน์ซ้ำ ๆ เดิม ๆ ส่งผลไปสู่การพัฒนาวิธีแต่งพื้นบ้านในลักษณะใหม่ ที่ไม่ใช่แค่ความสวยงาม แต่ยังเปิดโอกาสให้เจ้าของบ้านสามารถตกแต่งพื้นบ้านได้ด้วยตนเอง ตอบรับกับกระแสงาน D.I.Y. และการออกแบบดีไซน์ให้เกิดสไตล์เฉพาะตัว

เพียงแค่ใช้สีกรดย้อมคอนกรีต อมตะ ( Ammata Acid Stain ) พื้นบ้านก็สวยได้อย่างมีเอกลักษณ์

รู้จักความพิเศษของ...สีกรดย้อมคอนกรีต อมตะ !

สีสำเร็จรูปพร้อมใช้งาน สีกรด ตรา อมตะ เป็นสีสำหรับการแต่งพื้นผิวคอนกรีตที่สามารถนำไปใช้งานได้ทันที ไม่จำเป็นต้องผสมกับน้ำหรือสารทำละลายอื่น ๆ ช่วยประหยัดเวลา ลดความยุ่งยาก ไร้ปัญหาเฉดสีเพี้ยน

สีโปร่งใส สวยอย่างธรรมชาติ มากด้วยสีสัน แม้เป็นสีที่มีความสด แต่ด้วยความเป็นเนื้อสีโปร่งใส จึงคงลักษณะพื้นคอนกรีตเดิมไว้ได้ ให้ความสวยที่สะท้อนความงดงามอย่างธรรมชาติ

แทรกซึมชั้นผิวคอนกรีต ยึดเกาะคงทน สีกรดคุณภาพดีเยี่ยม ให้คุณสมบัติคงทนต่อการใช้งาน รองรับแรงขูดขีดสูง เนื่องจากเนื้อสีไม่ใช่แค่เคลือบผิวคอนกรีตเหมือนกับสีทาพื้นบ้านทั่วไป แต่สามารถแทรกซึมลงไปได้ถึงชั้นผิวปูนซีเมนต์

ใช้งานง่ายหลากหลายวัสดุ เนื่องจากต้องการให้สามารถเป็นสีที่เจ้าของบ้านสามารถใช้ตกแต่งพื้นบ้านได้เองอย่างแท้จริง จึงไม่ใช่เป็นแค่สีสำเร็จรูปเท่านั้น แต่ยังใช้ได้กับวัสดุที่หลากหลาย ตั้งแต่ กาพ่นสี ลูกกลิ้ง ไปจนถึง ผ้า วัสดุใกล้ตัวที่หาได้ทุกบ้าน

แต่งพื้นบ้านจากสีกรดย้อมคอนกรีต อมตะ ด้วยตนเองทำอย่างไร ?

1. เตรียมอุปกรณ์ หลัก ๆ ได้แก่ สีกรด อมตะ ในเฉดสีที่ต้องการ เศษผ้าสำหรับทา เทปกาวสำหรับแบ่งช่องตามดีไซน์ที่ชอบ น้ำยาเคลือบเงา M-100 กล่องพลาสติกสำหรับแบ่งสีและน้ำยาเคลือบเงา ลูกกลิ้งสำหรับใช้เคลือบเงา ถุงมือป้องกัน

2. ติดเทปกาว โดยหลังจากทำความสะอาดผิวคอนกรีตให้สะอาดจากฝุ่น คราบ ความชื้น เรียบร้อยแล้ว ให้ทำการวัดพื้นที่ แบ่งสัดส่วน และติดเทปกาวเพื่อแบ่งช่องตามต้องการ

3. เตรียมสี เทสีกรดลงในภาชนะที่เตรียมไว้ (กล่องพลาสติก) ใช้ผ้าจุ่มสีพอประมาณ

4.ทาสี โดยลักษณะการทา ให้ทาวนคล้ายก้นหอยไปเรื่อย ๆ จนทั่วบริเวณจะป้องกันการเกิดรอยเส้น และยัง สามารถทาซ้ำได้ 2 รอบ โดยต้องทา 2 รอบต่อเนื่องกัน ในกรณีต้องการเพื่อเพิ่มความเข้มของสี

5. รอแห้ง รอสีแห้งสนิทอย่างน้อย 12-24 ชม. ( ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ ณ ขณะนั้น )

6. เคลือบเงา เพื่อเพิ่มความเงางามและป้องกันรอยขูดขีด ยืดอายุการใช้งานของสีที่ทา โดยลอกเทปกาวออกให้หมด เทน้ำยาเคลือบเงา M-100 ลงในภาชนะที่เตรียมไว้ (กล่องพลาสติก) ใช้ลูกกลิ้งจุ่มน้ำยาพอประมาณ แล้วนำมากลิ้งเคลือบพื้นที่เราทาสีกรดไว้ให้ทั่วบริเวณ สามารถเคลือบซ้ำได้ 2 รอบ หรือตามต้องการเงามากหรือน้อย

จะเห็นว่าการแต่งพื้นบ้านด้วยตนเองนั้นไม่ใช่เรื่องยากวุ่นวายอะไร และไม่จำเป็นต้องสิ้นเปลืองไปกับการปูกระเบื้อง แค่เลือก ใช้สีกรดย้อมคอนกรีต อมตะ ในเฉดที่ต้องการ ร่วมกับเทคนิคดีไซน์เล็กน้อยตามจินตนาการ ความสวย สดใส เป็นธรรมชาติ ก็ถูกเนรมิตขึ้นได้ด้วยมือคุณ

ภาพผลงาน

 

 

:: ช่องทางติดต่อสอบถาม :: Line ID : @concretedecor Tel : 081-8999-006 Website #1 : www.stamped-tools.com

bottom of page